วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิวร่างเกม Gigantic อีกเอ็ดเกม MOBA พื้นดินศักดิยังมีชีวิตอยู่เขตอินังขังขอบ

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA แห่งกำลังเป็นเขตสนใจ


เกมส์

ที่ภายในงาน PAX 2013 ที่ทาง ประเทศ อเมริกา ได้รับมีการเปิดตัวเกมส์ต่อสู้ MOBA ตัวเอี่ยมแห่งมีอยู่ข่าวมาสักพักนึงแล้วไป กับเกม Gigantic หรือ Go Gigantic ของ ค่าย Motiga นั้นเอง ซึ่งต้องบอกว่าเป็นเกมแห่งแฟนรอคอยกันพอสมควรเลย แหวจะเปิดเมื่อไหร่ เปิดแบบไหน ซึ่งคราวนี้เราจะมารีวิวเรียกน้ำย่อยกันดีกเหมา แหวเกมนี้ดีจริงอย่างระวางใครหลายๆ คนรอคอยหรือเปล่า ^^

เกมส์ต่อสู้

สิ่งถิ่นที่กอบด้วยภายใน Gigantic

Guardian : ตามปกติแล้วไปเกมแนว MOBA ทั่วๆไปจากนั้นจะใช้บ้าน Nexus หรือฐานแผ่นดินจะเป็นเงื่อนไขภายในการชนะของแต่ละเกมแต่ภายในเกม Gigantic นั้นจะใช้ Guardian เป็นเงื่อนไขการชนะ ซึ่งมันทำให้เราต้องใช้ความคิดแห่งหนค่อนข้างเยอะกเหมาเกม MOBA เกมอื่นๆ เพราะ เราต้องคิดเราต่อว่า จะทำอย่างไรดีให้ Guardian ฝ่ายเราตายช้ากตวาดฝ่ายตรงข้าม แต่อย่าคว้าคิดว่า Guardian จะยืนอยู่เฉยๆ มาให้เราตี Guardian เองก็สามารถตีช่วยเหลือทีมของแต่ฝั่งได้รับเช่นกัน ถือเป็นความแปลกใหม่เอี่ยมดี

border=0

Tactical : แผ่นดินอยู๋ข้างในเกม Gigantic เราสามารถสร้างสรรค์การเดินหรือแผนการของเรายังไงก็คว้า เนื่องจากตัวเกมนั้นได้มาให้ให้อิสระกับเราถิ่นจะ กระโดด,สไลด์,กลิ้งหลบ,ทำลายสิ่งกีดขวางหรือแม้กระทั่งบาเรียก็สามารถทำจัดหามา ด้วยการคอนโทรลแบบ WASD จากปกติจะใช้ QWER แห่งการบังคับ ทำให้เป็นสิ่งแหล่งค่อนข้างแตกต่างอยู่บ้าง ( แต่ก็กอบด้วยบางเกมที่ดินบังคับแบบเกมนี้ อย่างเกม SMITE แต่ไม่หลากหลายเท่าเกมนี้ )

border=0

Hero : ฮีโร่ย่านหลากหลายนั้นเราสามารถเป่าหาได้หลากหลายรูปแบบตามรูปแบบของแต่ละทีมย่านอยากจะสร้างสรรค์มันออก มา นอกจากหลากหลายต่อจากนั้นแต่ละฮีโร่จะกอบด้วยความโดดเด่นตามแต่ละตัวมากๆ ซึ่งข้างในตอนนี้ฮีโร่ณเกม Gigantic กอบด้วยอยู่ทั้งหมด 12 ตัวเท่านั้น ( ในอนาคตจะประกอบด้วยเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ) กับสิ่งพื้นที่แตกต่างออกไปอีกอย่างก็คือ หน้าตำแหน่งของแต่ล่ะตัว ตามปกติเกม MOBA ทั่วๆ ไปจะแบ่งหน้าที่อยู่ออกมาค่อนข้างชัดเจน เหมาตัวนี้ต้องตำแหน่งนี้นะ แต่ภายในเกมนี้จะไม่แบ่งแยกชัด เพราะแต่ละคนภายในทีมจะต้องช่วยเหลือกันทั้งทีม ไม่แบ่งแหวใครจะเป็น Support ใครจะเป็น Carry เป็นต้น

border=0

Batte Ground : สนามรบหรือแผนแผ่นดิน เขตเอาไว้ใช้ทำการแข่งกัน ซึ่งณพื้นสถานที่ทั้งหมด จะสามารถใช้หลบ กำบัง หรือกระโดดคว้าหมดทุกพื้นถิ่น ซึ่งมันสามรถใช้ดักซุ่มโจมตีเป็นกองโจรหรือวางเหยื่อล่อ ต่อจากนั้นวิ่งตลบหลังได้มา ทำให้เกิดการแสดงพื้นที่เป็นทีมมากกว่าร้ายจะเดินไปเดี่ยวๆ มากขึ้น

Summon : เป็นเหมือนผู้ช่วยของเราที่อยู่จะคอย Support ตัวเราอีกที มีอยู่ให้เลือกหลากหลายมากมาย ซึ่ง Summon เหล่านี้สามารถต่อสู้ร่วมกับเราได้มาด้วย

นอกจากพื้นที่เขียนข้างบนไปแล้วไปเกม Gigantic นั้นยังมีภาพบริเวณทำออกมาได้น่ารัก ดูไม่รกตา สบายๆ มากๆ ทำให้เวลาแสดงไม่รู้สึกว่าจ้างขัดตาแต่อย่างใด ( ทางผู้พัฒนาทีมค่อนข้างเอาใจใส่อย่างมาก กับเรื่องกราฟฟิค ) นอกจากนี้ยังกอบด้วยรูปแบบหน้าจอแห่งเกมบริเวณสะอาดไม่รกอีกด้วย พูดง่ายๆ คือฟังช์ชั่นน้อยแต่ครอบคลุมนั้นเอง ตอนนี้ตัวเกมยังเป็น Alpha Test อยู่จึงยังเป็นตัวทดสอบ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาบอกนินทาภายในคราวต่อไปจะประกอบด้วยอะไรเด็ดๆ มาให้ดูอีกแน่นอน

border=0

จุดเด่นตัวเกม

- กราฟฟิคตัวเกมถิ่นกอบด้วยความน่ารักสดใส ดูไม่รกตา รวมไปถึงเอฟเฟคที่อยู่แสดงผลออกมาเวลาใช้สกิลนั้น Smooth มากๆ
- มีอยู่รูปแบบการแสดงระวางค่อนข้างจะแตกต่างจากเกม MOBA เกมอื่นๆ ไม่ตวาดจะเป็น Guardian หรือ ตัว Hero ก็ตาม
- Hero แต่ล่ะตัวแดนจะกอบด้วยความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป



จุดด้อยของเกม

- ถึงแม้ตวาดจะกอบด้วยความหลากหลาย แต่เรื่องจำนวนตัว Hero นั้นยังค่อนข้างน้อยจนเกินไป ( ณอนคาตจะมีอยู่เพิ่มอย่างแน่นอน )
- รูปแบบการเป่าก็ยังระวางจะค่อนข้างไม่เหมาะกับคนไทยพื้นที่ชื่นชอบการบวกปะทะ อยู่ตลอดเวลา เพราะเกมนี้ค่อนข้างใช้แผนมากๆ
- แตกต่างจากเกมตำแหน่งคนไทยแสดงอย่าง HON ระวางแทบจะคนละแนวเลย ถึงแม้จะเป็น MOBA เหมือนกันก็ตาม


Review Scores

ด้านกราฟฟิค 9/10
ด้านเกมเพลย์ 9/10
ด้านความสนุก 8.5/10
ด้านความสมดุล 8.5/10



แถวมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น